Làm nghề gì không cần bằng cấp 3?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc không có bằng cấp 3 thì làm gì lương cao. Hy vọng bài viết gợi ý cho các bạn những ngành nghề phù hợp với khả năng của bản thân, giúp nhanh chóng có công việc ổn định, kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, giúp cuộc sống của bạn trở nên ấm no và hạnh phúc.

Không có bằng cấp 3 thì nên làm nghề gì để có thu nhập cao?
Chụp ảnh nghệ thuật

Chụp ảnh nghệ thuật là công việc không đòi hỏi bằng cấp, mà lương lại khá cao. Bạn chỉ cần đầu tư một máy ảnh kỹ thuật số chất lượng tốt để có thể chụp được những bức ảnh đẹp nhất, và bạn cần phải có khiếu về bố cục hình ảnh, khiếu về màu sắc và hiệu chỉnh hình ảnh để có được sản phẩm cuối cùng chất lượng nhất.

Chuyên viên trang điểm

Đi cùng với công việc chụp ảnh nghệ thuật thì nghề make up trang điểm cũng rất ăn khách hiện nay. Bạn chỉ cần bỏ thời gian đi học thêm những lớp trang điểm thì có thể trở thành chuyên viên trang điểm giỏi. Và trước khi kiếm được tiền nhờ dịch vụ trang điểm này, các bạn cần phải trang bị thêm cho mình khá nhiều dụng cụ trang điểm, cần thiết.

Nghề lái xe

Rất nhiều người lựa chọn nghề lái xe khi không có bằng cấp 3, đây là công việc có thu nhập rất cao, khiến nhiều người giật mình. Nếu bạn chịu khó học một khóa lấy bằng lái xe và tham gia lái xe cho taxi, xe tải hay xe khách đường dài,… chắc hẳn bạn sẽ kiếm được một số tiền đáng mơ ước từ công việc này. Rất nhiều người khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng nhưng có thể mua được nhà chỉ sau khoảng 2 – 3 dành dụm. Tuy nhiên nghề lái xe có rủi ro nguy hiểm như tai nạn giao thông hay tệ nạn xã hội,…

Thợ sửa ôtô, sửa ống nước, thợ điện,…

Thợ sửa ôtô, sửa ống nước, thợ điện,… là những công việc không đòi hỏi bằng cấp vì công việc chỉ đòi hỏi kinh nghiệm thực tế nhiều hơn là lý thuyết suông. Bạn có thể dễ dàng trở thành thợ sửa ôtô, sửa ống nước, thợ điện,… lành nghề qua các lớp học nghề, hay học việc ngay tại các xưởng sửa chữa. Tuy nhiên, thay vì đề cao bằng cấp thì những công việc nàyđòi hỏi khá nhiều về sức khỏe và tính cần cù, chịu khó của bạn.


Tổ chức sự kiện

Bạn không có bằng cấp vẫn có thể kiếm được nhiều tiền từ công việc tổ chức sự kiện, chỉ cần bạn có một khả năng tổ chức sẵn có, óc sáng tạo và một cá tính sắc sảo, người lên kế hoạch cho các sự kiện. Công việc tổ chức sự kiện này đòi hỏi khả năng bao quát đến từng chi tiết nhỏ, công việc này đòi hỏi bạn phải thường xuyên phải làm việc thêm vào buổi tối và cuối tuần, nhưng bù lại thì bạn sẽ nhận được quyền lợi xứng đáng.

Nhân viên bán hàng

Nếu bạn có tài giao tiếp, xử lý tình huống và thuyết phục, thì có thể trở thành nhân viên bán hàng giỏi. Hoặc bạn có thể tham gia chương trình tuyển cộng tác viên bán hàng quần áo online cho Fado.vn với mức thu nhập cực hấp dẫn. Cộng tác viên chỉ việc giới thiệu khách đặt mua hàng tại Fado.vn. Sau đó, bạn sẽ được nhận chiết khấu trên đơn hàng thành công và chiết khấu này sẽ duy trì những lần đặt hàng sau đó khi khách hàng thực hiện các đơn hàng khác. Để hiểu rõ hơn về công việc, các bạn xem chi tiết tại chương trình tuyển cộng tác viên bán quần áo online qua Facebook tại nhà của Fado.vn nhé.

Quản lí nhà hàng

Bạn không có bằng cấp 3 thì vẫn có thể trở thành quản lí nhà hàng từ các vị trí thấp, theo con đường của sự bền chí đó là từ phục vụ nhà bếp, bồi bàn,… Theo thời gian, tích lũy được kinh nghiệm bạn sẽ đạt đến chức danh quản lý thì mức lương hấp dẫn.